gmgolf2

สนามฟุตบอลบรรยากาศดี .. ชีวิตนี้ต้องไปเยือน !!!

สนามฟุตบอลบรรยากาศดี 10 สนามที่คุณอาจจะประทับใจ

วันนี้จะพาไปพบกับ 10 สนามฟุตบอลสวยๆ แม้จะไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่บอกได้เลยว่า บรรยากาศของพวกเขานั้น ไม่แพ้ใครเลย

สตาดิโอน กอสปิน โดลัค

เรามาเริ่มต้นกันที่ "สตาดิโอน กอสปิน โดลัค" ตั้งอยู่ที่ อิมอทสกี้ เมืองเล็กๆทางตอนใต้ของโครเอเชีย (มีประชากรเพียง 4,000 เท่านั้น) สนามแห่งนี้ใช้เป็นรังเหย้าของ เอ็นเค อิมอทสกี้ สโมสรในระดับดิวิชั่น 3 มีจุดเด่นที่ต้นไม้นานาพันธุ์, หุบเขาสลับซับซ้อน และทะเลสาบสวยๆ นอกจากนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ ยังมีชีวิตความเป็นอยู่แบบเรียบง่ายอีกด้วย 

ฮาสเตียนส์วอลเลอร์
"ฮาสเตียนส์วอลเลอร์" รังเหย้าของสโมสรไอบีวี เวสตามาเนย่า ในลีกของไอซ์แลนด์ แม้จะมีที่นั่งเพียง 534 คนเท่านั้น แต่กลับมีดีที่บรรยากาศแบบเป็นกันเอง แฟนบอลที่ไม่อยากเชียร์บนสแตนด์ สามารถหาที่ว่างตามไหล่เขา หรือตามโขดหิน ชมเกมได้ตามอัธยาศัย นอกจากนี้ ยังได้ยินเสียงกระซิบจากน้ำทะเล ที่อยู่ติดกับสนามอีกด้วย 


สนามแห่งนี้ตั้งอยู่ในหมู่เกาะแฟโร (มีประชากรไม่ถึง 50,000 คน) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก พื้นที่ว่างจะถูกเนรมิตรเป็นสังเวียนแข้ง ที่ส่วนมากแทรกตัวอยู่ท่ามกลางขุนเขา, ท้องทะเลสีคราม และสายลมแห่งธรรมชาติ สนามแห่งนี้เหมาะกับทีมที่เล่นฟุตบอลเท้าสู่เท้า เพราะปัญหาที่พบมากที่สุดคือ ลูกฟุตบอลที่มักตกสู่ทะเลนั่นเอง

สตาดิโอน คานตริด้า
 "สตาดิโอน คานตริด้า" รังเหย้าของ เอชเอ็นเค ริเยก้า จากลีกโครเอเชีย การออกแบบให้อัฒจรรย์ฝั่งทิศเหนือติดกับหน้าผาสูงชัน ส่วนทิศใต้ติดทะเลอะเดรียติค ที่กั้นพรหมแดนระหว่างโครเอเชีย กับอิตาลี ทำให้ได้เรียนรู้ว่า ฟุตบอลสามารถเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติได้อย่างลงตัว ส่วนแฟนบอลของทีมนี้ ขึ้นชื่อด้านการเชียร์ โดยจะไม่หยุดเปล่งเสียงกระตุ้น หากยังไม่จบเกม !!  

สตาดิโอน ออบซิดเยม
"สตาดิโอน ออบซิดเยม" ตั้งอยู่ใน "ปิราน" เมืองชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศสโลวีเนีย ถูกใช้เป็นสนามเหย้าของสโมสรปอร์โตรอส ปิราน ทีมระดับดิวิชั่น 4 โดยสนามแห่งนี้มีจุดเด่นที่วิวทิวทัศน์ เนื่องจากตั้งอยู่บนเนินเขา ที่ยื่นหน้าออกสู่ท้องทะเล เพิ่มความสวยงามด้วยกำแพงเมืองแบบปราสาทยุคเก่า และท่าจอดเรือยอร์ชสุดหรู 
 
 
อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ สเตเดี้ยม
เอฟซี กัสพอน จากสวิตเซอร์แลนด์ ทีมเล็กๆที่หลายคนอยากไปเยือน พวกเขามีสนาม "อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ สเตเดี้ยม" ที่อยู่สูงที่สุดในยุโรป (สูงกว่าระดับน้ำทะเล 2,000 เมตร) ซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขาซาสทัล การจะไปเล่นที่สนามแห่งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องขับรถไต่ไปตามตีนเขา และขึ้นกระเช้าลอยฟ้าอีกหนึ่งทอด แต่เทียบกับความสวยงามแล้ว ก็คุ้มค่าสุดๆ



สนามแห่งนี้อยู่แถบยอร์คเชียร์เหนือ, ประเทศอังกฤษ มีองค์ประกอบคือปราสาทริชมอนด์ ที่มีอายุอานามหลายร้อยปีแล้ว บริเวณใกล้กับสนาม ยังมีแม่น้ำสวอล, ต้นไม้หลายชนิด และฝูงแกะอันแสนน่ารัก นอกจากใช้เป็นสังเวียนประลองลูกหนังแล้ว ยังเป็นจุดนัดพบในวันหยุด ของหลายๆครอบครัวอีกด้วย บรรยากาศต้องบอกว่ายอดเยี่ยมสุดๆ


สนามเหย้าของ "เอฟซี ติลอส" จากเกาะเล็กๆของประเทศกรีซ ที่แทรกตัวอยู่กลางธรรมชาติ และขุนเขาลูกใหญ่ หากใครอยากหนีความวุ่นวาย หรือความรีบเร่งของเมืองใหญ่ สนามแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี นอกจากความเงียบสงบแล้ว การเดินทางอันแสนยาวไกล สามารถพิสูจน์ความรักที่มีต่อฟุตบอลได้เป็นอย่างดี 


สนามเหย้าของเคียร์นาร์ฟอน โบโร่  ทีมเล็กๆจากเวลส์ ที่พื้นหญ้าเขียวขจี ตัดกับแม่น้ำกว้างอย่างสวยงาม แม้คนดูจะแค่หลักสิบคน แต่บรรยากาศก็ยอดเยี่ยม และหาไม่ได้จากสนามใหญ่ๆทั่วไป ตัวสนามไม่มีแสตนด์มากั้นมิตรภาพระหว่างนักเตะ และแฟนบอล ที่สามารถยืนชมติดขอบสนามได้เลย ยืนยันได้เลยว่า สนามแห่งนี้มักมาควบคู่กับรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะเสมอๆ 

Adidas Futsal Park

 เรามาปิดท้ายกันที่ "Adidas Futsal Park" ตั้งอยู่บนตึกโตเกียว ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นเมืองที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน และเบียดเสียดด้วยตึกสูงระฟ้า ทำให้คนที่หลงใหลฟุตบอล ต้องหันมาประชันแข้งในพื้นที่แปลกๆเช่นนี้ นอกจากนี้ ยังถูกใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "Tokyo Drift" มาแล้วด้วย



Source : HiKicker
 

Related

Sport 8252488494813853363

Post a Comment Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

.

Recent

Hot in week

Popular

Connect Us

Recommend us on Google!
Instagram

Subscribe

Subscribe via RSS Feed If you enjoyed this article just click here, or subscribe to receive more great content just like it.
item