gmgolf2

จูงมือคนรักไปเที่ยว...กับสถานที่สุดโรแมนติกในกรุงเทพ

จูงมือคนรักไปเที่ยว...สถานที่โรแมนติกในกรุงเทพ



ใกล้จะถึงวันวาเลนไทน์แล้ว คู่รักหลาย ๆ คู่คงอยากจะหาสถานที่ที่จะควงกันไปสวีตหวาน บางคู่อาจจะชอบบรรยากาศหรูหราในร้านอาหาร บางคู่อาจจะอยากไปสถานที่เงียบ ๆ โรแมนติกกันแค่สองต่อสอง หรือบางคู่อาจจะชอบบรรยากาศสนุกสุดเหวี่ยง วันนี้งรวบรวมสถานที่สุดโรแมนติกรอบกรุงเทพ 15 แห่งมาฝากกันค่ะ รับรองว่ามีสถานที่ที่คุณคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน เริ่มกันที่...



สะพาน (ฺBridge)

 สะพาน (ฺBridge)
          ในตอนเย็นที่แดดร่มลมตก การจราจรไม่หนาแน่นเหมือนช่วงกลางวัน หากได้ไปเดินเล่นบนสะพานที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกับดูแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเอื่อย ๆ ช้า ๆ ด้านล่าง และถ่ายรูปสวย ๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกในวันวาเลนไทน์ก็คงจะดี ดังนั้น สะพานที่โรแมนติกในกรุงเทพคงไม่พ้น "สะพานกรุงเทพ" สถานที่ถ่ายทำละครและมิวสิควิดีโอหลายเรื่อง ซึ่งสะพานกรุงเทพนี้ ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกถนนตก มีเสาโครงสวยงามเหมาะกับการเดินเล่นในช่วงที่ไม่มีการจราจรหนาแน่นนัก
          หรือไม่อย่างนั้น สะพานที่ขึงด้วยเคเบิลเป็นเอกลักษณ์อย่าง "สะพานพระราม 8" ก็น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งสะพานพระราม 8 อยู่ตรงทางเชื่อมต่อกับทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี บรรจบกับถนนวิสุทธิกษัตริย์ แม้ว่าระยะทางสะพานจะยาวหน่อย แต่ก็ไม่น่าพลาดสำหรับคู่รักที่อยากแนบชิดแอบอิงโรแมนติก พร้อมกับดูแม่น้ำเจ้าพระยาสะท้อนแสงไฟในยามค่ำคืน

สวนสาธารณะ (Park)

สวนสาธารณะ (Park)
          สวนสาธารณะน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคู่รักที่หาสถานที่ไปเดินเล่นในตอนกลางวัน และอยากสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมกับทำกิจกรรมสนุก ๆ เช่น ปั่นจักรยาน ให้อาหารปลา นอนเล่น อ่านหนังสือ หรือทำอาหารไปปิคนิคกัน ดังนั้น สวนสวย ๆ อย่าง "สวนรถไฟ" หรือ "สวนวชิรเบญจทัศ" ที่อยู่บนถนนกำแพงเพชร 3 คงจะตอบโจทย์ให้กับคู่รักทุกคู่ได้เป็นอย่างดี เพราะที่นี่สามารถเช่าจักรยานและปั่นเคียงคู่กันไปได้สะดวก ทั้งยังมีอุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพฯ ให้ทุกคนเข้าไปยลโฉมปีกสวยงามของผีเสื้อ หรือสวนปิคนิคที่ทุกคนสามารถหาเสื้อไปปูเสื่อ และนั่งทานอาหารภายใต้ต้นไม้ใหญ่ โรแมนติกเหมือนเมืองนอกสุด ๆ
          แต่ถ้าหากสวนรถไฟไกลเกินไปแล้ว "อุทยานเบญจศิริ" หรือ "สวนลุมพินี" ที่อยู่ในเขตใจกลางเมือง ก็สงบ ร่มรื่น และน่าเที่ยวไม่แพ้กัน แถมยังเเวดล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าและออฟฟิศต่าง ๆ ชนิดที่ว่า หากเลิกงานแล้ว ก็สามารถเดินเล่นจูงมือกันในสวน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลเลยทีเดียว

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาแห่งชาติ (ท้องฟ้าจำลอง)

ท้องฟ้าจำลอง

เมื่อถึงวันวาเลนไทน์ หากใครอยากดูดาวกับแฟนแต่ว่าท้องฟ้าในกรุงเทพฯ ไม่เป็นใจ การไปท้องฟ้าจำลองน่าจะตอบโจทย์ความโรแมนติกได้ดีที่สุด เพราะแม้ว่าที่นี่จะเป็นท้องฟ้าที่จำลองมาจากของจริง แต่ความรู้สึกเมื่อได้ดูดาวด้วยกันแล้วนั้น ไม่จำลองเลย เพราะที่นี่จะฉายภาพดาวฤกษ์กว่า 9,000 ดวง และฉายภาพกาแลกซี่ ทางช้างเผือก ดาวหาง ดาวตก ชนิดที่ว่า ไม่ต้องไปไหนไกล แค่มาที่ท้องฟ้าจำลองก็ได้สัมผัสบรรยากาศโรแมนติก เหมือนมีผ้าห่มเป็นท้องฟ้าขนาดใหญ่มหาศาล ห่มคู่รักด้วยหมู่ดาวเลยทีเดียว



วัดอรุณราชวราราม


ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา
          ในวันวาเลนไทน์หลาย ๆ คนอาจจะต้องทำงาน และมีเวลาไปเจอกับแฟนเพียงแค่ช่วงเย็นเท่านั้น แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเวลาโรแมนติกสามารถเกิดขึ้นได้ด้วยการล่องเรือเจ้าพระยา ล่องไปจนถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนที่จะเดินทางกลับมากรุงเทพฯ อีกครั้ง  ซึ่งเรือนี้จะล่องไปเรื่อย ๆ ตามแม่น้ำเจ้าพระยา แถมคุณทั้งคู่ยังได้ดินเนอร์ใต้แสงดาว ลมเย็น ๆ โดยทุกคนสามารถสัมผัสบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกได้ ไม่ว่าจะเป็นวิวทิวทัศน์ 2 ข้างแม่น้ำ หรือจากแสงไฟที่สะท้อนสาดส่องขึ้นมา พร้อมกับอาหารสุดหรูอร่อยถูกปาก ถือว่านี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ไม่มีเวลามาก แต่อยากสัมผัสบรรยากาศโรแมนติกเหมือนกัน


สวนสนุก

สวนสนุก 
          หลายคนอาจจะลืมไปว่า ความตื่นเต้นและความสนุกสนานเมื่อครั้งไปเยือนสวนสนุกครั้งแรกนั้น เป็นอย่างไร ดังนั้น การได้ไปเที่ยวสวนสนุกในวันวาเลนไทน์ จึงน่าสนใจไม่น้อย อะ ๆ ไม่ต้องกลัวคนอื่นมองว่าแก่แล้วมาเที่ยวนะ เพราะสวนสนุกไม่จำกัดอายุคนเข้า ที่สำคัญคือ คุณทั้งคู่จะได้ไปควงแขนกันไปตื่นเต้นเร้าใจกับเครื่องเล่นนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น รถไฟเหาะตีลังกา, ไวกิ้ง, บ้านผีสิง, และแกรนด์แคนยอน ฯลฯ หรือจูงมือกันไปจ้องตาสวีตหวานที่ม้าหมุนก็ได้ และที่สำคัญห้ามพลาดในการชมความสนุกสนาน ครื้นเครง ที่ผสมผสานความน่ารักของขบวนพาเหรดแฟนซี แหม...ช่างถือเป็นวันแห่งการกระชากวัย ที่น่าจดจำกันเลยทีเดียว


สวนสัตว์ (Zoo)


สวนสัตว์ (Zoo)
          หากคู่รักคู่ไหนไม่ชอบความหวาดเสียว ตื่นเต้น แต่ชื่นชอบบรรยากาศสงบ ร่มรื่นของธรรมชาติ รักการชมนกชมไม้ ถีบเรือจักรยานใต้รูปหงส์สีชมพูหวานแหวว และถ่ายรูปคู่เก็บไว้เป็นที่ระลึก ดูแล้วน่ารักดีเหมือนในมิวสิควีดีโอ เราก็ขอแนะนำว่า "สวนสัตว์" เพราะน่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่โรแมนติกต้อนรับวันวาเลนไทน์ ที่สำคัญยังได้ไปชมความน่ารักน่าหยิกของสัตว์นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น ช้าง, เก้ง, กวาง, ยีราฟ, ฮิปโปโปเตมัส, แพนด้าแดง และลิง ฯลฯ หรือชมการแสดงโชว์ความน่ารักของสัตว์ ที่มีให้ชมตลอดทั้งวันอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้ทั้งความโรแมนติก ได้ทั้งภาพน่ารัก ๆ และความตื่นตาตื่นใจจากการแสดงโชว์ไปพร้อม ๆ กันเลยทีเดียว

พระตรีมูรติ แยกราชประสงค์ เทพแห่งความรัก


พระตรีมูรติ ราชประสงค์ เทพแห่งความรัก  
          อีกหนึ่งสถานที่สุดฮิตที่คู่รักนิยมไปกราบไหว้ บูชา ขอพร เพื่อให้ความรักราบรื่น มีความสุขในทุก ๆ วัน หรือบางคู่ที่มีปัญหา เมื่อมาขอพรก็มักประสบความสำเร็จ กลับไปรักกันดีเหมือนเดิม หรือสาวโสดหนุ่มโสดบางคน ก็มาขอพรให้เจอเนื้อคู่ และก็พบว่ามีคนเข้ามาจริง ๆ ซะด้วย...ว้าว! ดังนั้น การไหว้พระตรีมูรติที่แยกราชประสงค์ น่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับคู่รัก เพื่อที่จะได้ฝากความรักให้พระองค์ช่วยดูแล อีกทั้งเป็นการเสริมกำลังใจในชีวิตรักอีกด้วย

แม่น้ำเจ้าพระยา

ร้านอาหารริมน้ำ 
          เรียกว่าเป็นสถานที่โรแมนติกอีกหนึ่งแห่ง ที่สามารถหาได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง ชนิดที่อยู่ใกล้ที่ทำงานนิดเดียวหรือขับรถไปเอาบรรยากาศนอกเมืองก็ได้ สำหรับ "ร้านอาหารริมน้ำ" ซึ่งในวันวาเลนไทน์ ร้านส่วนใหญ่จะตกแต่งสถานที่อย่างหรูหรา โรแมนติก หวานแหวว เพื่อเอาใจเหล่าบรรดาคู่รักที่จะควงกันมาดินเนอร์ใต้แสงเทียน อีกทั้งบางแห่งก็จะมีโปรโมชั่นลดราคาอาหารสำหรับคนที่มากันเป็นคู่ นอกจากนี้ คู่รักยังสามารถเพิ่มดีกรีความโรแมนติกได้ด้วยการเซอร์ไพร์สของขวัญให้กันและกัน อาจจะจองห้องส่วนตัวไว้ดินเนอร์ใต้แสงเทียนริมน้ำ ก็เก๋ไม่หยอกเหมือนกัน

ร้านเค้ก ร้านขนม 


ร้านเค้ก ร้านขนม 
          อันนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานของหวาน หรือสำหรับคนที่อยากได้บรรยากาศน่ารัก ๆ และโรแมนติก แถมร้านเค้กมักจะหาไม่ยาก มีอยู่กระจายทั่วไป และส่วนใหญ่จะแต่งร้านด้วยสีพาสเทล ประดับประดาโต๊ะ โซฟา ด้วยตุ๊กตา ต้นไม้ สร้างบรรยาศน่ารักสุดโรแมนติก ที่สำคัญเค้กอร่อย ๆ หรือขนมหวานประเภทช็อกโกแลต สตรอเบอร์รี่ ก็น่าจะเข้ากันกับบรรยากาศวันวาเลนไทน์ได้เป็นอย่างดีทีเดียว


ตลาดน้ำอัมพวา

ตลาดน้ำ  
          หากใครที่มีเวลาในวันวาเลนไทน์ อยากออกไปนอกเมืองบ้าง แต่ไม่ไกลเกินไป แถมได้ไปแอบหวานกันท่ามกลางคนจำนวนมาก เราขอแนะนำ ตลาดน้ำ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอย่าง"ตลาดน้ำอัมพวา" ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯนัก สามารถเดินทางโดยรถยนต์หรือรถสาธารณะก็ได้ตามสะดวก ที่นั่นจะมีทั้งอาหาร ก๋วยเตี๋ยว กาแฟ หรือกระทั่งขนมหวานต่าง ๆ ได้เห็นวิถีชีวิตของคนไทยสมัยโบราณ และยังได้รู้สึกเหมือนย้อนยุคกลับไปสมัยคุณพ่อคุณแม่ยังจีบกันด้วย และหากมีเวลา ก็พากันค้างคืน เช่าเรือดูหิ่งห้อยได้ ถือว่าได้ทั้งอิ่มอร่อยตอนกลางวัน และหวานโรแมนติกตอนกลางคืน


โรงภาพยนตร์


โรงภาพยนตร์ 
          หากใครคิดอะไรไม่ออกว่าวันวาเลนไทน์จะไปไหนดี การไปดูหนังท่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด อาจจะเป็นหนังรักโรแมนติกที่พาเหรดกันเข้าฉายช่วงวาเลนไทน์ หรือหนังบู๊ แอคชั่น ล้างผลาญ ดูแล้วลุ้นตัวโก่งก็ว่ากันไป แล้วแต่สไตล์ว่าใครชอบแบบไหน แถมที่นี่ยังมีความบันเทิงครบวงจร ทั้งสอนกันโยนโบว์ลิ่ง ร้องเพลงคาราโอเกะซึ้ง ๆ ด้วยกัน หรือเดินช้อปปิ้งเลือกซื้อของกันกระหนุงกระหนิง ที่สำคัญหากซื้อตั๋วฮันนีมูนซีทและได้นั่งดูภาพยนตร์ที่ชอบ แค่นี้ก็ยิ้มหวานได้ทั้งวันแล้ว


แหล่งท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อ ใน กรุงเทพ

ไหว้พระ 9 วัด    
          หากคู่รักคู่ไหน กำลังมองหาสถานที่ทำบุญ หรือว่าพลาดการไปไหว้พระ 9 วัดช่วงปีใหม่ ก็ถือเอาวันวาเลนไทน์ปีนี้ไปไหว้พระ 9 วัดแทนก็คงไม่สายเกินไป เพราะนอกจากจะได้ไปไหว้พระเพื่อขอความเป็นศิริมงคลให้เกิดขึ้นในชีวิตของตนเองและคนรักแล้ว ยังได้เดินทางสวีตไปรอบ ๆ เกาะรัตนโกสินทร์ แวะหาของกินอร่อย ๆ ระหว่างทาง สร้างความพิเศษให้กับวันวาเลนไทน์ได้ไม่น้อยทีเดียว
          ทั้งนี้ วัดทั้ง 9 ที่พูดถึงคือ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร, วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดพระศรีรัตนศาสดาราม, วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร, ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร และศาลเจ้าพ่อเสือ

พิพิธภัณฑ์ (Museum)
 พิพิธภัณฑ์ (Museum)

          หากใครไม่อยากไปเจอความวุ่นวายที่คู่รักส่วนใหญ่เลือกไปตามสถานที่ต่าง ๆ และอยากฉีกกฎแหวกแนวสถานที่โรแมนติกในวันวาเลนไทน์ การเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์คงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเก๋ ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อย และที่เราอยากจะแนะนำคือ "มิวเซียมสยาม" หรือ พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ ตรงถนนสนามไชย ที่นี่จะเล่าความเป็นมาของประเทศไทยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เเต่อย่าเพิ่งคิดว่าน่าเบื่อนะคะ เพราะการตกแต่งสถานที่ การใช้แสงสี หรือกระทั่งอุปกรณ์ต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่สวยงามทันสมัย เดินจนเมื่อก็ไม่เบื่อกันเลยล่ะค่ะ

          หรือจะชักชวนกันไปเดินเล่น "พิพิธภัณฑ์วัดไตรมิตร" ศูนย์ประวัติศาสตร์เยาวราช เพื่อเรียนรู้ความเป็นไปเป็นมาของชาวจีนโพ้นทะเล ที่ในอดีตเคยหอบเสื่อผืนหมอนใบมาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร และความรุ่งเรืองบนถนนสายทองคำบนผืนแผ่นดินไทยแห่งนี้...ก็ดีเหมือนกันนะ

เทศกาลดนตรี

ดูคอนเสิร์ต 
          คู่รักคู่ไหนที่ชื่นชอบในเสียงดนตรี หรือมีศิลปินโปรดในดวงใจแล้วล่ะก็ ลองไปดูคอนเสิร์ตด้วยกันในวันวาเลนไทน์สิ ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตกล้างแจ้งที่จัดขึ้นมากันช่วงวาเลนไทน์ แบบที่ขนศิลปินชื่อดังมาคับคั่งเพื่อขับกล่อมเพลงหวานซึ้งเข้ากันกับบรรยากาศ หรือคอนเสิร์ตของศิลปินที่ชอบในร้านอาหาร ส่วนศิลปินหรือแนวเพลงที่ชอบจะเป็นแบบไหนนั้น ก็คงแล้วแต่รสนิยมของแต่ละคน แต่เราขอแนะนำเพลงบอสซาโนวาเบา ๆ ยืนกุมมือกันในคอนเสิร์ต หรือจะพิงไหล่กันก็ตามสะดวก
          อย่างไรก็ตาม หากไม่อยากไปในกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรแล้ว สถานที่โรแมนติกตามต่างจังหวัดก็มีเยอะไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นทะเลใกล้ ๆ อย่าง เกาะล้าน หัวหิน ชะอำ หรือบางคนชอบภูเขาก็ลองไป เขาใหญ่ สัมผัสบรรยากาศเย็น ๆ โอบล้อมด้วยขุบเขา มีคนรักอยู่ข้างกาย แหม...ช่างหวานอย่าบอกใครเชียว

          แต่ไม่ว่าจะเป็นสถานที่แบบไหน อยู่ที่ไหน หรือไกลแค่ไหน ก็คงไม่สำคัญเท่ากับคนที่เราอยู่ด้วย สถานที่เหล่านี้เป็นเพียงตัวสร้างบรรยากาศให้ดีขึ้นเท่านั้น แต่หากเราไปในสถานที่สุดโรแมนติก แต่แอบงอนอยู่กับแฟน อาจจะทำให้วันวาเลนไทน์ไม่สนุกเอาเสียเลย อีกอย่างหนึ่งคือ ต่อให้สถานที่ที่เราไปไม่ใช่ร้านอาหารราคาแพง หรือ หรูหราอะไรมากมาย แต่หากเราแสดงออกซึ่งความรู้สึกที่พิเศษต่อกัน และทำให้คนรับรู้สึกได้ถึงความรัก แค่นั้น บรรยากาศโรแมนติกก็มาหา แบบที่ว่าไม่ต้องไปไหนไกลเลยล่ะ ^^




Related

Tourism and travel 788155677727304640

Post a Comment Default Comments

  1. เราเป็นคนมีกลิ่นตัวอ่ะเวลาเดินเที่ยวตลาดอ่ะทำไงก็ไม่หายสักที่อ่ะ เราเลยใช้แป้งFICที่เราซื้อมาจากทางอินเตอร์เน็ตใช้แล้วดีมากๆๆๆเราไม่มีกลิ่นตัวอีกเลยนะ

    ReplyDelete
  2. Hey I don't have words to describe this post. I simply want to say that absolutely informative post. It inspires me a lot. Keep posting.
    ร้านขายเกมในกรุงเทพ

    ReplyDelete
  3. เป็นเจ้าของห้าง ไม่ต้องสร้างเอง
    >>http://bit.ly/2hl9eqm

    ReplyDelete

emo-but-icon

Follow Us

.

Recent

Hot in week

Popular

Connect Us

Recommend us on Google!
Instagram

Subscribe

Subscribe via RSS Feed If you enjoyed this article just click here, or subscribe to receive more great content just like it.
item