gmgolf2

10 อุทยานแห่งชาติน่าเที่ยวในไทย

10 อุทยานแห่งชาติน่าเที่ยวในไทย 




 "เอาใจคนชอบท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ กับ 10 อุทยานแห่งชาติน่าเที่ยวในเมืองไทย"

   พูดถึงการเดินทางไปท่องเที่ยวป่า ศึกษาธรรมชาติ นี่ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ เพราะเราจะได้พบกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ความชุ่มฉ่ำของสายน้ำ และความเขียวขจีของพืชพรรณต่างๆ มากมาย ทำให้เราได้ความสุขทางใจได้ดีเชียวล่ะ 

        ว่าแล้ว..วันนี้ เราขอเอาใจเหล่าคนรักการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติกันด้วย 10 อุทยานฯ น่าเที่ยว มาฝากกัน                           จะมีที่ไหนกันบ้างลองชมกันได้เลยค่ะ...



อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ชัยภูมิ
อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ชัยภูมิ
ที่ตั้ง: อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ
อุุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตั้งอยู่ในจังหวัดชัยภูมิ มีเนื้อที่ประมาณ 70,000 ไร่ จัดตั้งขึ้นเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีลักษณะโดดเด่นทางด้านธรรมชาติ มีลานหินที่มีรูปลักษณ์แปลก มีทุ่งดอกกระเจียวที่สวยงาม เดิมเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่านายางกลัก มีความอุดมสมบูรณ์ในธรรมชาติสูง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน พังงา
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน พังงา
ที่ตั้ง: อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน คำว่า "สิมิลัน" เป็นภาษายาวี หรือ มลายู แปลว่า เก้า หรือ หมู่เกาะเก้า มีพื้นที่ทั้งหมด 140 ตารางกิโลเมตร หรือ 87,500 ไร่ มีพื้นที่เกาะซึ่งเป็นแผ่นดินประมาณ 15 ตารางกิโลเมตร อุดมไปด้วยสัตว์น้อยใหญ่มากมาย มีน้ำทะเลใส มีหาดทรายขาวสะอาด สิมิลันมีชื่อเสียงทางด้านแหล่งน้ำลึกที่สวยงาม ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก


 อุทยานแห่งชาติภูเรือ เลย 
อุทยานแห่งชาติภูเรือ เลย 
ที่ตั้ง: อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย
อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอภูเรือ และอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย อาณาเขตด้านทิศเหนืออยู่ติดกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รูปพรรณสันฐานของภูเรือมีรูปร่างลักษณะเหมือนนาวาใหญ่บนยอดดอยสูง ปกคลุมไว้ท่ามกลางป่าอันอุดมสมบูรณ์ 

อุทยานแห่งชาติเขาสก สุราษฎร์ธานี
อุทยานแห่งชาติเขาสก สุราษฎร์ธานี
ที่ตั้ง: อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
อุทยานแห่งชาติเขาสก มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอพนม และอำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีสภาพพื้นที่เป็นธรรมชาติอันกว้างใหญ่ปกคลุมไปด้วยป่าดิบชื้น ครอบคลุมพื้นที่เกือบทั้งหมดของเขตอุทยานแห่งชาติ ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงต่ำลับซับซ้อน 

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อุตรดิตถ์

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อุตรดิตถ์
ที่ตั้ง: อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ุ
อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ตั้งอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดอุตรดิตถ์ มีเนื้อที่ทั้งหมด 125,110 ไร่ หรือ 199 ตารางกิโลเมตร มีสภาพป่าสมบูรณ์ ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติ มีน้ำตกสวยงาม เป็นพื้นที่ต้นน้ำลำธาร ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาตั้งแต่ทิศเหนือไปจนถึงทิศใต้ ภูเขาสลับซับซ้อน


อุทยานแห่งชาติเอราวัณ กาญจนบุรี

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ กาญจนบุรี
ที่ตั้ง: อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรีุ
อุทยานแห่งชาติเอราวัณ มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอเมือง อำเภอศรีสวัสดิ์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศด้วยอาณาเขตอันกว้างขวาง ประกอบไปด้วยภูเขาสูง หน้าผา น้ำตก ถ้ำ และทิวทัศน์ที่งดงามตามธรรมชาติ 


อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พิษณุโลก

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พิษณุโลก
ที่ตั้ง:อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เส้นทางของอุทยานมีลักษณะเดินเป็นวงรอบ มีดอกไม้ป่าสวยงาม ผลิดอกบานในฤดูฝน และชมความงามของดอกกุหลาบขาว ซึ่งจะบานพร้อมกันในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน บริเวณลานหินปุ่ม และลานหินแตก และที่นี่ยังเป็นแหล่งกำเนิดของประวัติศาสตร์การสู้รบอันยาวนาน เป็นวีรกรรมของนักรบไทยที่เกิดขึ้น ณ ที่นี้ด้วย

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เชียงใหม่
ที่ตั้ง: อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ อำเภอสันป่าตอง อำเภอจอมทอง และอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบไปด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน มีดอยอินทนนท์ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศไทยมีสภาพป่าเป็นต้นน้ำลำธารของแม่น้ำหลายสาย มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม


อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เพชรบูรณ์

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เพชรบูรณ์
ที่ตั้ง: อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์
อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ถือว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความความสวยงามตามธรรมชาติ ที่หลายคนหลงไหล สภาพโดยทั่วไปเป็นเทือกเขาสูง และยังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่สูง

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นครราชสีมา

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นครราชสีมา
ที่ตั้ง: ถนนธนะรัชต์ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีอาณาเขตคาบเกี่ยวติดต่อกันถึง 11 อำเภอของ 4 จังหวัด คือจังหวัด สระบุรี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครนายก เป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธารที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญนั้นก็คือ น้ำตกที่สวยงาม มีน้ำตกน้อยใหญ่เกิดขึ้นหลายแห่งในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อย่างเช่น น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกเหวนรก อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี 


 และนี่คือ 10 อุทยานแห่งชาติน่าเที่ยว ที่นำมาฝากกัน แต่อุทยานแห่งชาติในเมืองไทยของเรา ยังมีให้ไปสัมผัสความงดงามกันอีกเพียบเลย ยังไงถ้าพอมีเวลาว่าง ลองออกเดินทางไปสัมผัสความงดงามทางธรรมชาติกันนะคะ เมืองไทยของเรา ไม่ไปไม่รู้ จริงๆค่ะ

 Tags:  Travel Place Travel Guide Forest Nature  National Park

Related

Tourism and travel 2995862889349801171

Post a Comment Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

.

Recent

Hot in week

Popular

Connect Us

Recommend us on Google!
Instagram

Subscribe

Subscribe via RSS Feed If you enjoyed this article just click here, or subscribe to receive more great content just like it.
item