gmgolf2

12 วัน 12 เดือนแห่งความรัก

12 วัน 12 เดือนแห่งความรัก

เยอะจริง! วันแห่งความรัก 12 เดือน

วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักกันแล้ว วันนี้ก็คงจะป็นวันที่คนมีคุ๋มีความสุขกัน ส่วนคนที่โสด ก้ต้องรีบๆหากันแล้วนะ ! ว้า … น่าเสียดายจัง ใน 1 ปีจะมีความแห่งความรัก แค่ครั้งละหนเอง แต่! เพื่อนๆรู้ไหมว่า ที่ประเทศเกาหลีนันเค้ามีวันแห่งความรักกันทุกเดือน !!! รักกันให้บานฉ่ำเลยที่เดียว ^^




"14 กุมภาฯ" วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักที่หนึ่งปีจะมีสักครั้ง หนุ่มสาวหรือคนที่กำลังมีความรักจึงจดจ่อรอวันนี้กัน

แต่สำหรับหนุ่มสาวเกาหลีแล้ว การแสดงออกซึ่งความรักไม่ใช่มีเพียงแค่การคล้องกุญแจแห่งรักด้วยกันที่หอคอยโซลทาวเวอร์ บนเทือกเขานัมซาน แต่ทุกๆ วันที่ 14 ของทุกๆ เดือนคือวันพิเศษของหนุ่มสาวคู่รักรวมถึงคนโสด มีวาระให้ฉลองกันตั้งแต่ต้นปีถึงปลายปีครบทั้ง 12 เดือนกันเลยทีเดียว 

 “12วันแห่งความรักตลอดปีของชาวเกาหลีใต้” ที่ยึดเอา “วันที่ 14” เป็น “วันแห่งความรักทุกเดือน” แทนที่จะเป็น “วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์” เพียงวันเดียว เป็นความคิดที่น่ารักมาก

มาดูกันว่าวันสำคัญแห่งความรักของเกาหลีใต้ ประเทศที่สุดแสนโรแมนติกทั้งผู้คน บรรยากาศ อันเป็นที่มาของซีรีส์หวานฮอตฮิตโดนใจสาวๆ นั้นมีวันอะไรกันบ้าง


14th January, The Diary Day

14 มกราคม = The Diary Day
เป็นวันที่คู่รักจะแลกสมุดไดอารี่เพื่อเขียนบันทึกเรื่องราวความรู้สึกดีทีที่มีต่ออีกฝ่ายตลอดปีนี้
14 กุมภาพันธ์ = Valentine's Day
เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ แต่เกาหลีจะเหมือนญี่ปุ่นที่ฝ่ายหญิงจะมอบช็อคโกแล็ตหรือของขวัญให้ฝ่ายชาย
14 มีนาคม = White Day
คราวนี้ผู้ชายก็ต้องตอบแทนช็อคโกแล็ตหรือของขวัญให้ฝ่ายหญิงบ้าง
14 เมษายน = Black Day
บ้านเราฉลองสงกรานต์ แต่ที่เกาหลีเป็นวันที่คนโสดและไม่ได้รับของขวัญหรือช็อคโกแลตในวันวาเลนไทน์หรือไวท์เดย์ จะออกมารวมตัวกันรับประทานจาจังมยอน หรือบะหมีราดซอลสีดำกัน อ๊ะๆ แต่คนโสดอย่าพึ่งเสียใจไป บางทีนี่อาจเป็นโอกาสให้เกิดคู่รักคู่ใหม่ก็ได้นะ ประมาณว่านั่งกินก๋วยๆ ที่บอกว่าตัวเองโสด ต่างฝ่ายต่างเห็นก็ว่าโสด แล้วอาจจะปิ๊งกันก็ได้นะจ๊ะ
14 พฤษภาคม = Rose Day
ชื่อก็บอกว่าดอกกุหลาบเพราะงั้นคู่รักจะมอบดอกกุหลาบให้กัน แต่วันนี้มีงานพิเศษอีกงานสำหรับคนโสด
คือ…Yellow Day เป็นวันสำหรับหนุ่มโสดหรือสาวโสดที่ไม่ได้กินจาจังมยอนใน Black Day ไปกินแกงกะหรีกันในวันนี้

14 มิถุนายน = Kiss Day
เป็นวันที่คู่รักจะจุมพิตกันเพื่อยืนยันความรักของตน ที่เราจะคิสกะแฟนกลางถนน ที่สถานนีรถไฟที่คนผ่านเยอาะ ประมานว่าประกาศให้ประชาชีรู้ว่าเรารักกัน อะไรทำนองนี้

14th Febuary, Valentine's Day
14 กรกฎาคม = Silver Day
เป็นวันที่คู่รักจะแลกแหวนเงินกันในวันนี้ บางแหล่งยังบอกว่าสำหรับคนโสดเป็น Blue Day วันที่เราจะใส่เสื้อผ้าสีฟ้าแล้วออกไปร่อนให้มันส์ไปเลย
14 สิงหาคม = Green Day
ไม่เกี่ยวกับวงดนตรี หรือ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมหรอกนะ แต่จะเป็นวันที่คนโสดจะก๊งโชจูยี่ห้อ โชจูเขียว(Green Soju) ส่วนคนมีคู่ก็จะใส่ชุดสีเขียวเดินเคียงคู่กันในทางเดินที่ปูด้วยไม้
14 กันยายน = Music Day
เป็นวันที่คู่รักจะนำเพลงมาแลกเปลี่ยนกับคนรัก ซึ่งจากแหล่งที่ไปค้นมาบอกว่า Music Day เป็นวันที่ 14 สิงหาคม ส่วนวันที่ 14 กันยาเป็น Photo Day ที่เราจะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับคนรักในสถานที่ดีๆ แต่บางแหล่งก็บอกว่า เป็นทั้ง Music Day และ Photo Day

14 ตุลาคม = Red Day
เป็นวันที่คนโสดไร้คู่จะไปกินต๊อกโบกี้ หรือขนมแป้งผัดซอสเผ็ดที่ แชคยองเคยหลบชินออกมากินหน้าโรงเรียนกับเพื่อนๆ จุดประสงค์ก็ไม่ต่างจากการกินจาจังมยอนใน Black Day เท่าไหร่
ซึ่งแหล่งข้อมูลบางที่บอกว่าวันนี้คือ Wine Day วันที่คู่รักจะดื่มไวน์กัน ส่วนRed Day จะอยู่ในวันที่ 14 มิถุนายน วันเดียวกับ Kiss Day (ประมาณว่าคนอื่นจูบกันจนปากเจ่อ เราก็กินต๊อกโบกี้เผ็ดๆจนปากเจ่อเหมือนกัน) 555+
11 พฤศจิกายน = Peppero Day
เป็นวันที่เราจะมอบขนมเป็บเปอโร่ให้กับคนที่เราชอบ ซึ่งขนมเป็บเปอโร่ก็คือขนมป็อกกี้แหละค่ะ แต่คนละบริษัท เป็บเปอโร่จะเป็นของบริษัทล็อตเต้ ส่วนป๊อกกี้ของกูกิโกะ ถ้าญี่ปุ่นก็มีป๊อกกี้เดย์วันนี้เหมือนกันและค่ะ แต่ถ้าพูดถึงรสชาตินะคะ ป๊อกกี้ที่ญี่ปุ่นจะเนื้อนิ่ม ร่วนสุด ส่วนเป็บเปอโร่เกาหลีจะแข็งกว่าหน่อยแต่ก็ยังร่วน อร่อยสุดต้องป็อกกี้ของไทยที่เนื้อแข็งกัดแล้วมีเสียงป๊อกๆๆ แต่ถ้าใส่หรือช็อคโกแล็ตที่เคลือบญี่ปุ่นกับเกาหลีสูสีแต่เหนือชั้นกว่าไทยเยอะ
14 พฤศจิกายน = Orange & Movie Day
เป็นวันที่คู่รักจะจับมือกันพาไปดูหนัง และดื่มน้ำส้มด้วยกัน
14 ธันวาคม = Hug Day
เมื่อรักมั่นคงกันมาจนถึงเดือนสุดท้ายแห่งปี วันนี้คู่รักจะกอดกันด้วยความรักอย่างอบอุ่น เพื่อเพิ่มความมั่นใจในความรักแก่กันและกัน แถมยังช่วยกันขจัดความหนาวในฤดูหนาวได้อีกด้วย เป็นวันที่เราจะกอดคนที่เรารัก บางแหล่งบอกว่า Hug Day เป็นวันที่ 14 พฤศจิกายน ส่วนวันนี้เป็น Money Day ที่คู่รักจะจ่ายเงินเต็มที่เพื่อซื้อของให้แฟน
เห็นแบบนี้แล้วอยากจะไปอยู่ที่เกาหลีซะจริงจริ๊ง น่ารักกันไปถึงไหนเนี่ย ^^

ในญี่ปุ่น เมื่อผู้หญิงมอบช็อกโกแลตให้ผู้ชาย ถือเป็นการ “บอกรัก” แบบคิกขุตามแบบสาวญี่ปุ่น ช็อกโกแลตที่สาวญี่ปุ่นมอบให้ผู้ชายจะมี 2 ประเภท คือให้กันทั่วไปเรียกว่า กิริช็อกโกะ แต่ถ้าเป็น ช็อกโกแลตที่มอบให้ชายคนรัก เรียกว่า ฮงเมช็อกโกะ เป็นช็อกโกแลตยี่ห้อหรูราคาแพง ฝ่ายชายก็จะมอบ มาร์ชแมลโลว์ไวท์ช็อกโกแลต เป็นการตอบแทน แต่จะมอบให้ในวันที่ 14 มีนาคม หรือ WhiteDay ซึ่งเป็นวันที่ผู้ชายจะตอบรักสาว ก็น่ารักคิกขุดีนะ ทั้งหนุ่มสาวญี่ปุ่นและเกาหลีใต้.





Tags: Valentine , Korea , ๋่Japan 

Related

Lifestyle 2906659197155930802

Post a Comment Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

.

Recent

Hot in week

Popular

Connect Us

Recommend us on Google!
Instagram

Subscribe

Subscribe via RSS Feed If you enjoyed this article just click here, or subscribe to receive more great content just like it.
item