gmgolf2

10 อันดับเมืองน่าเที่ยวสวยที่สุดในเมืองไทย

10 อันดับเมืองน่าเที่ยวสวยที่สุดในเมืองไทย

ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากมาย มาดูกันสิว่า 10 จังหวัดในประเทศไทยที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในสายตาของชาวต่างชาติ จากการจัดอันดับของ Touropia.com เว็บไซต์ท่องเที่ยว มีจังหวัดไหนบ้าง


อันดับ 1 กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงเล็กๆ แห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางในฝันของคนทั่วโลก อาจเป็นเพราะวัฒนธรรมอันงดงาม ความมีชีวิตชีวาที่ยากจะหาใดเปรียบ หรืออาจเป็นเพราะกิจกรรมสุดหฤหรรษ์ที่แฝงตัวอยู่ทุกย่างก้าว แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากรุงเทพมหานคร ช่างเต็มไปด้วยเสน่ห์ชวนหลงใหลเฉพาะตัวที่โดนใจหลายต่อหลายคน และพิสูจน์ได้จากการถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลกอยู่เสมอ

กรุงเทพมหานคร
อันดับ 2 จังหวัดเชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยวแห่งดินแดนภาคเหนือ พร้อมพรั่งไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม จึงเป็นที่นิยมชวนให้ไปแอ่วเป็นอย่างมาก ใครได้ไปเยือนก็ต่างติดใจ และหลงรักเชียงใหม่กันแทบทุกคน เพราะเป็นจังหวัดสุดฮิตที่ไม่เคยตกอันดับไปจากใจนักท่องเที่ยว  หากนึกอยากจะไปเที่ยวที่ไหนสักแห่ง เชียงใหม่ จะถูกนึกถึงเป็นรายชื่อต้นๆ อยู่เสมอ 

เชียงใหม่
อันดับ 3 จังหวัดภูเก็ต เป็นเกาะใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เป็นเกาะเดียวที่มีฐานะเป็นจังหวัด ภูเก็ตได้รับสมญานามว่า มุกงามของไทย เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงมาแต่โบราณ อาคารในตัวเมืองภูเก็ตส่วนมากเป็นตึกสมัยเก่าแบบยุโรป เป็นเกาะที่สวยงาม มีชายทะเลขุนเขาสวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวอย่างยิ่ง


ภูเก็ต
อันดับ 4 จังหวัดกาญจนบุรี ดินแดนที่มีหน้าบันทึกเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาตลอดทุกยุคสมัย และนักท่องเที่ยวน้อยคนนักที่จะไม่เคยเดินทางมาสัมผัสกับดินแดนแห่งนี้ ปัจจุบันกาญจนบุรีก็ยังคงมีมนต์เสน่ห์อยู่ไม่เสื่อมคลาย ด้วยความสมบูรณ์ของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ประเพณี และวิถีชีวิตชุมชนที่หลากหลาย รวมถึงร่องรอยประวัติศาสตร์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 บทเรียนราคาแพงจากความโหดร้ายของสงคราม อันเป็นที่มาของสะพานข้ามแม่น้ำแคว และทางรถไฟสายมรณะที่โด่งดังไปทั่วโลก

กาญจนบุรี
อันดับ 5 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซุกซ่อนเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าอัศจรรย์ใจไว้มากมาย ประกอบด้วยโบราณสถานสำคัญหลายแห่ง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเที่ยวได้หลายวิธีทั้งการนั่งรถราง นั่งช้าง ปั่นจักรยาน ชมเมืองมรดกโลก ที่เป็นเมืองอู่ข้าว อู่น้ำ มีแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นสายเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงชีวิตและก่อเกิดเป็นสายน้ำแห่งอารยธรรมที่ไหลผ่านอดีตกาลนำความภาคภูมิใจสู่ลูกหลานไทยในปัจจุบัน

พระนครศรีอยุธยา
อันดับ 6 จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมืองแห่งคนดีที่มีคำขวัญว่า "เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ" แค่เพียงคำขวัญก็บ่งบอกได้ถึงแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ แหล่งอาหารที่มีความอร่อยขึ้นชื่อ อีกทั้งวัฒนธรรมอันดีงามที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน จึงเหมาะแก่การเป็นจังหวัดท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สุราษฎร์ธานี
อันดับ 7 จังหวัดบุรีรัมย์ "เมืองปราสาทหิน ถิ่นภูเขาไฟ ผ้าไหมสวย รวยวัฒนธรรม"คือคำขวัญประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ที่แสดงความมีเอกลักษณ์ของจังหวัดนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเมืองบุรีรัมย์แห่งนี้เคยเป็นศูนย์กลางของอาณาจักรขอมมาก่อน จึงมีปราสาทหินกว่า 60 แห่ง และ ปราสาทหินพนมรุ้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของจังหวัดนี้
บุรีรัมย์
อันดับ 8 จังหวัดสุโขทัย   อดีตมหานครอันรุ่งเรือง เมืองศูนย์กลางการค้าการปกครองแห่งราชอาณาจักรสุโขทัยเมืองต้นกำเนิดศิลปวัฒนธรรมอันอบอวลไปด้วยกลิ่นอายมากมายของความหลากหลายทางศิลปะทั้งงานหัตถศิลป์ หัตถกรรม พุทธศิลป์ สถาปัตยกรรมอันงดงามที่ยังทรงคุณค่าเป็นทั้งมรดกโลกและเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันสำคัญของเมืองไทย แม้วันเวลาจะผ่านมากว่า 700 ปี


สุโขทัย
อันดับ 9 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ชื่อว่าเป็น "เมืองสามหมอก" เนื่องจากเป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน อากาศเย็นและมีหมอกปกคลุมตลอดทั้ง 3 ฤดูของปี มีป่าไม้หนาแน่น ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ทิวทัศน์สวยงาม มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมากมาย นับเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญอีกจังหวัดหนึ่งของภูมิภาคและของประเทศ

แม่ฮ่องสอน
อันดับ 10 จังหวัดเชียงราย ช่วงฤดูหนาวเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย บรรยากาศตามดอยต่างๆ จะหนาวเย็นสดชื่น โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวย่านดอยตุง ดอยแม่สลอง ภูชี้ฟ้า ผาตั้ง ยามเช้ามีโอกาสเห็นทะเลหมอกที่สวยงาม

เชียงราย

Related

Tourism and travel 4031118388442722108

Post a Comment Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

.

Recent

Hot in week

Popular

Connect Us

Recommend us on Google!
Instagram

Subscribe

Subscribe via RSS Feed If you enjoyed this article just click here, or subscribe to receive more great content just like it.
item