START HEAR! GREAT LOGO!
หลายคนคงเคยคิดว่าการออกแบบโลโก้มันมีกระบวนการที่สมบูรณ์แบบหรือไม่ ? มีขั้นตอนที่ตายตัวหรือปล่าว วันนี้ผมมีข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการ...
https://outdoclub.blogspot.com/2013/06/startheargreatlogo.html
ขั้นตอนสำคัญในการออกแบบโลโก้อย่างมืออาชีพ !!
1.สรุปสิ่งที่คุณต้องการใช้ในการออกแบบจากลูกค้า
ต้องมั่นใจว่าคุณได้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดในตอนแรก – มันจะประหยัดเวลาได้มาก Joanna Malik ได้บอกว่า “สิงแรกที่ผมทำคือการส่งแบบสอบถามให้ลูกค้ากรอก” ” คำตอบของลูกค้าจะช่วยผมได้มากสำหรับการทำงาน หลังจากนั้นผมจะสามารถเสนองาน 2 หรือ 3 แบบที่จะช่วยตอบโจทย์งานที่ลูกค้าต้องการ มันจะใช้เวลา 2 – 4 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับแต่ละงาน ”
2.Research, ..หรือการหาข้อมูลนั่นเอง
หาข้อมูลกิจกรรมของบริษัทลูกค้า , แนวทางการตลาด , คู่แข่ง , แรงบันดาลใจจากลูกค้าของคุณและสถานที่เขาไปในวันนี้ คือสิ่งสำคัญสำหรับ David Airey นักออกแบบโลโก้ภาพยนตร์และการทำ visual investigation แต่สำหรับ Steffan MacMillan ตรงกันข้ามกันครับ เขาบอกว่า “เมื่อผมเริ่มงาน ผมไม่เคยมองไปที่โลโก้ของบริษัทคู่แข่ง หรือโลโก้อื่นๆในขั้นตอนการหาข้อมูลของผมเลย”
3.ร่างมันออกมา (สเก็ต)
“คุณไม่จำเป็นต้องเป็นศิลปินที่จะต้องตระหนักถึงความสวยงามของการร่าง” Airey กล่าว ถึงแม้ว่างานที่คุณทำจะต้องผ่านการสร้างผ่านระบบคอมพิวเตอร์และงานที่เสร็จสมบูรณ์ควรจะรังสรรค์อยู่บนขั้นตอนในแบบ Digital ซะส่วนใหญ่ ” ไอเดียจะเกิดได้มากขณะที่ใช้ปากกาและกระดาษแทนการใช้เมาส์และจอภาพ ”
4.เริ่มขั้นตอนการออกแบบ
MacMillan แนะนำว่า “สรุปข้อมูลของคุณในช่วง 24-48 ชั่วโมง เป็นระยะๆ เช่นตอนนั่งอยู่บนชักโครกหรือตอนช่วยคนแก่ข้ามถนน” หลังจากนั้นเริ่มด้วยการลองใช้ Font และรูปภาพ ที่แตกต่างกัน และมองช่องว่างที่ไม่ควรมีอยู่บนงานและลองหมุนปรับมันดู ทำมันอย่างสนุกๆ Malik เห็นด้วยว่านั่นคือสิ่งสำคัญในการทำงานคือต้องสนุกกับมัน “และให้เวลากับมัน” เขาเพิ่มเติม. เมื่อคุณใช้เวลากับงานและความคิดมากเกินไป คุณจะสูญเสียความสามารถในการมองเห็นสิ่งใหม่ๆ ปล่อยความคิดและหาวันว่าง มองมันในตอนเย็นๆแล้วคุณจะแปลกใจและเห็นหลายสิ่งที่คุณคิดไม่ออกและยังไม่ได้ทำก่อนหน้านี้
5.ทำให้ลูกค้ามั่นใจ
“เราจำเป็นต้องให้แนวคิดแนวทางและอธิบายถึงการนำโลโก้ไปใช้ในส่วนของการสื่อสาร เว็บไซต์ ปกโบรชัวร์, นามบัตร , app Iphone และอื่นๆ” Sagi Haviv กล่าว การนำเสนอยังจำเป็นต้องมี Font หลัก และ Font อื่นๆในงาน รวมถึง colour palette หรือสีที่ใช้ และแนวคิดควบคู่ไปกับงาน Logo Cristo Estevez เสริมว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึก “สบาย” ด้วยคำแนะนำและข้อเสนอของเรา ทำให้พวกเขารู้สึกว่าสิ่งที่คุณแสดงให้เขาเห็นคือผลงานที่ผ่านการวิเคราะห์ที่ครบถ้วนและสมบูรณ์ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คืองานของคุณคือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดแล้ว
ดาวน์โหลด "flowchart" การออกแบบโลโก้ เครื่องมือที่จะช่วยสร้างสรรค์ Logo แบบ step-by-step