gmgolf2

START HEAR! GREAT LOGO!

หลายคนคงเคยคิดว่าการออกแบบโลโก้มันมีกระบวนการที่สมบูรณ์แบบหรือไม่ ? มีขั้นตอนที่ตายตัวหรือปล่าว วันนี้ผมมีข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการ...

หลายคนคงเคยคิดว่าการออกแบบโลโก้มันมีกระบวนการที่สมบูรณ์แบบหรือไม่ ? มีขั้นตอนที่ตายตัวหรือปล่าว วันนี้ผมมีข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบโลโก้จะแนะนำว่ามีขั้นตอนหรือสิ่งสำคัญอะไรบ้างสำหรับการออกแบบโลโก้ที่ดี มาดูกันขั้นตอนสำคัญในการออกแบบโลโก้อย่างมืออาชีพ !!













ขั้นตอนสำคัญในการออกแบบโลโก้อย่างมืออาชีพ !!


1.สรุปสิ่งที่คุณต้องการใช้ในการออกแบบจากลูกค้า

ต้องมั่นใจว่าคุณได้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดในตอนแรก – มันจะประหยัดเวลาได้มาก Joanna Malik ได้บอกว่า “สิงแรกที่ผมทำคือการส่งแบบสอบถามให้ลูกค้ากรอก” ” คำตอบของลูกค้าจะช่วยผมได้มากสำหรับการทำงาน หลังจากนั้นผมจะสามารถเสนองาน 2 หรือ 3 แบบที่จะช่วยตอบโจทย์งานที่ลูกค้าต้องการ มันจะใช้เวลา 2 – 4 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับแต่ละงาน ”


2.Research, ..หรือการหาข้อมูลนั่นเอง

หาข้อมูลกิจกรรมของบริษัทลูกค้า , แนวทางการตลาด , คู่แข่ง , แรงบันดาลใจจากลูกค้าของคุณและสถานที่เขาไปในวันนี้ คือสิ่งสำคัญสำหรับ David Airey นักออกแบบโลโก้ภาพยนตร์และการทำ visual investigation แต่สำหรับ Steffan MacMillan ตรงกันข้ามกันครับ เขาบอกว่า “เมื่อผมเริ่มงาน ผมไม่เคยมองไปที่โลโก้ของบริษัทคู่แข่ง หรือโลโก้อื่นๆในขั้นตอนการหาข้อมูลของผมเลย”

3.ร่างมันออกมา (สเก็ต)

“คุณไม่จำเป็นต้องเป็นศิลปินที่จะต้องตระหนักถึงความสวยงามของการร่าง” Airey กล่าว ถึงแม้ว่างานที่คุณทำจะต้องผ่านการสร้างผ่านระบบคอมพิวเตอร์และงานที่เสร็จสมบูรณ์ควรจะรังสรรค์อยู่บนขั้นตอนในแบบ Digital ซะส่วนใหญ่ ” ไอเดียจะเกิดได้มากขณะที่ใช้ปากกาและกระดาษแทนการใช้เมาส์และจอภาพ ”

4.เริ่มขั้นตอนการออกแบบ

MacMillan แนะนำว่า “สรุปข้อมูลของคุณในช่วง 24-48 ชั่วโมง เป็นระยะๆ เช่นตอนนั่งอยู่บนชักโครกหรือตอนช่วยคนแก่ข้ามถนน” หลังจากนั้นเริ่มด้วยการลองใช้ Font และรูปภาพ ที่แตกต่างกัน และมองช่องว่างที่ไม่ควรมีอยู่บนงานและลองหมุนปรับมันดู ทำมันอย่างสนุกๆ Malik เห็นด้วยว่านั่นคือสิ่งสำคัญในการทำงานคือต้องสนุกกับมัน “และให้เวลากับมัน” เขาเพิ่มเติม. เมื่อคุณใช้เวลากับงานและความคิดมากเกินไป คุณจะสูญเสียความสามารถในการมองเห็นสิ่งใหม่ๆ ปล่อยความคิดและหาวันว่าง มองมันในตอนเย็นๆแล้วคุณจะแปลกใจและเห็นหลายสิ่งที่คุณคิดไม่ออกและยังไม่ได้ทำก่อนหน้านี้



5.ทำให้ลูกค้ามั่นใจ

“เราจำเป็นต้องให้แนวคิดแนวทางและอธิบายถึงการนำโลโก้ไปใช้ในส่วนของการสื่อสาร เว็บไซต์ ปกโบรชัวร์, นามบัตร , app Iphone และอื่นๆ” Sagi Haviv กล่าว การนำเสนอยังจำเป็นต้องมี Font หลัก และ Font อื่นๆในงาน รวมถึง colour palette หรือสีที่ใช้ และแนวคิดควบคู่ไปกับงาน Logo Cristo Estevez เสริมว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึก “สบาย” ด้วยคำแนะนำและข้อเสนอของเรา ทำให้พวกเขารู้สึกว่าสิ่งที่คุณแสดงให้เขาเห็นคือผลงานที่ผ่านการวิเคราะห์ที่ครบถ้วนและสมบูรณ์ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คืองานของคุณคือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดแล้ว



ดาวน์โหลด "flowchart" การออกแบบโลโก้ เครื่องมือที่จะช่วยสร้างสรรค์ Logo แบบ step-by-step

Related

Knowledge 3615954656668065929

Post a Comment Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

.

Recent

Hot in week

Popular

Connect Us

Recommend us on Google!
Instagram

Subscribe

Subscribe via RSS Feed If you enjoyed this article just click here, or subscribe to receive more great content just like it.
item