gmgolf2

5 เหตุผลว่าทำไม EA ถึงล้มเหลวในปี 2013


2013 คงไม่ใช่ปีมงคลของ EA เป็นแน่ เพราะนอกจากจะต้องแข่งขันกับค่ายเกมยักษ์ใหญ่เจ้าอื่นแล้ว ทางบริษัทยังต้องเจอปัญหาภายในมากมายอีกทั้งต้องคอยรับมือกับเกมเมอร์ที่คอย ลุ้นให้ได้รางวัลบริษัทขี้ทองคำเป็นครั้งที่ 3 ด้านล่างนี้ก็เป็น 5 สาเหตุที่ว่าทำไม EA ถึงล้มเหลวในปี 2013

1. Simcity ในสัปดาห์เปิดตัว




เมื่อต้นปี คงมีใครหลายคนรอที่จะเล่น SimCity ภาคล่าสุดอย่างใจจดใจจ่อ pre-order และดาวน์โหลดมาจาก Origin ด้วยความเร็วแสง แต่เกมต้องออนไลน์ตลอดเพื่อเล่น ผนวกกับปัญหาเซิฟเวอร์ของ EA ในตอนนั้น ทำให้ผู้เล่นเกือบทั้งหมดติดอยู่ที่หน้าเมนูไม่สามารถเข้าไปเล่นเกมได้จริงๆ ภายหลังต่อมา EA ได้มอบเกมฟรีให้แก่ผู้ที่ประสบปัญหาดังกล่าว เป็นการตบหัวแล้วลูบหลังที่ดีเสียจริงๆ

2. Battlefield 4 ที่ไม่พร้อม




Battlefield 4 เกม FPS สุดแสนอลังการทั้งกราฟฟิคและเอฟเฟคต่างๆ แต่ก็ถูก EA ถีบส่งมาตัดหน้า Call of Duty ด้วยเหตุผลทางการตลาด เหมือนเป็นการถ่มน้ำลายรดฟ้า ด้วย glitch bug และ crash มากมายที่เกิดขึ้นในเกม เล่นทีหลุดวันละ 2-3 รอบ คงสร้างความรำคานให้กับใครหลายๆคน ต่อมาก็คูณ XP และมอบปืนพิเศษให้กับผู้เล่นเป็นการขออภัย ซึ่งตอนนี้ก็กำลังออกแพทช์มาตามแก้ปัญหาต่างๆอยู่อย่างต่อเนื่อง

3. Command & Conquer ถูกยกเลิก




แฟนบอยซีรี่ย์ C&C และเกมเมอร์สาย RTS คงเงิบหน้าหงายไม่น้อยที่เกม Command & Conquer ในเวอร์ชั่น free to play ถูกยกเลิกไปก่อนวันเปิดตัวเพียงเดือนเดียว แถมยังปิดผู้พัฒนา Victory Games ที่อุทิศเวลา 3 ปีในการสร้างอีกต่างหาก ตัวเกมที่ใช้ Frostbite 2 ในการพัฒนา แถมยังฟรีด้วย เฮ้อ น่าเสียดายจริงๆ

4. ความน่าอับอายของ NBA Live 14




NBA Live ได้กลับมาหลังจากที่หายไปซะตั้ง 4 ปี แต่ตัวเกมไม่ได้กลับมาแบบฮีโร่อย่างที่ EA ได้คาดหวังเอาไว้ รีวิวของหลายๆสำนักได้บรรยายถึงเรื่องกราฟฟิคไว้ว่า “เหมือนเกม PS2″ และเกมเพลย์ที่รู้สึกตกยุค เห็นภาพด้านบนที่เป็นการเปรียบเทียบของ Lebron James ใน NBA Live 14 กับ NBA 2K14 ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากแล้วล่ะ

5. บริษัทยอดแย่ 2 ปีซ้อน




เว็บไซต์ Consumerist ได้มอบรางวัล “บริษัทยอดแย่แห่งอเมริกา” หรืออีกอย่างว่ารางวัลขี้ทองคำให้แก่ EA ถึง 2 ปีซ้อน ทั้ง 2012 และ 2013 ดูจากอดีตที่ผ่านมาและเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานี้ก็สมควรที่จะได้รับ รางวัลนี้ไปครอง หวังเป็นอย่างยิ่งจริงๆว่า EA จะเรียนรู้อดีตที่ผิดพลาดของตัวเอง มาปรับปรุงลักษณะการทำงานและใส่ใจเกมเมอร์มากกว่ารายได้ เรายังเอาใจช่วยนายอยู่ อย่างน้อยก็ขอให้ EA ไม่ได้รับรางวัลขี้ทองคำเป็นสมัยที่ 3 ในปีหน้าก็แล้วกัน


Related

In 2014 7788435612180951621

Post a Comment Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

.

Recent

Hot in week

Popular

Connect Us

Recommend us on Google!
Instagram

Subscribe

Subscribe via RSS Feed If you enjoyed this article just click here, or subscribe to receive more great content just like it.
item