gmgolf2

สรุปฟีเจอร์เด่น บน iOS 7

สรุปฟีเจอร์เด่นบน iOS 7 ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุด ยกเครื่องดีไซน์ใหม่หมด พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ เพียบ




ในที่สุดระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุด ของ Apple อย่าง iOS 7 ก็ถูกเปิดตัวภายในงาน WWDC 2013 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆมากมาย และที่สำคัญที่สุดคือ มีการเปลี่ยน User Interface ใหม่ทั้งหมด ซึ่งในวันนี้ได้รวบรวมเอาข้อมูลเกี่ยวกับ iOS 7 มาให้ได้ชมกันว่า หน้าตาใหม่ของ iOS 7 นั้นจะสวยงามขนาดไหน และ จะมีฟีเจอร์อะไรเด่นๆบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราลองมาดูกันเลยดีกว่า



iOS 7 มาพร้อมกับ User Interface ที่ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด



 iOS 7 นั้นถูกออกแบบ บนพื้นฐานของความเรียบง่าย แต่ยังคงมาพร้อมกับดีไซน์ที่ดูทันสมัย รวมถึงสีสันที่มีความสดใสมากยิ่งขึ้น ซึ่งถึงแม้ว่าจุดเด่นจะเป็นเรื่องของดีไซน์ แต่ Apple เองก็ยังคงเพิ่มฟีเจอร์มากมายมาให้ได้ใช้งานกันด้วยเช่นเดียวกัน


Control Center บน iOS 7






 สำหรับ Control Center บน iOS 7 คือฟีเจอร์ที่จะช่วยให้คุณสามารถเปิดปิด การใช้งานต่างๆในเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็น Airplane Mode, Wifi, Bluetooth และ การตั้งค่าอื่นๆอีกมากมาย รวมถึง ยังคงรวบรวมเอาแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นต้องใช้ มาอยู่ใน Control Center ด้วย ซึ่งวิธีการใช้งาน Control Center นั้นก็เพียง ลากนิ้วจากด้านล่าง ขึ้นด้านบน ซึ่งตรงข้ามกันกับการเรียกใช้ Notification Center นั่นเอง



Notification Center บน iOS 7





บน iOS 7 นั้น มีการปรับปรุง Notification ใหม่ โดยมีการแยกหมวดหมู่อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น Notification ทั้งหมด หรือ Notification ที่เรายังไม่ได้อ่าน รวมถึง คุณสามารถเรียกใช้งาน Notification บนหน้าจอ Lockscreen ได้โดยตรง


Multitasking บน iOS 7



iOS 7 นั้นได้มีการปรับปรุงระบบ Multitasking แบบใหม่ โดยจะเปิดให้ทุกแอพพลิเคชั่น ทำงานแบบ Multitasing ทั้งหมด ซึ่งจากรุ่นก่อนหน้านั้น แอพพลิเคชั่นที่เราไม่ได้ใช้งาน จะเข้าสู่โหมด Freeze หรือหยุดทำงานชั่วขณะ นอกจากนี้ ถึงแม้ว่าแอพพลิเคชั่นจะทำงานตลอดเวลา แต่ด้วยระบบ UNIX พื้นฐานที่แข็งแกร่งของระบบปฏบัติการ iOS 7 ช่วยให้ยังคงสามารถประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดี


Camera บน iOS 7



สำหรับ แอพพลิเคชั่นสำหรับถ่ายภาพและวีดีโออย่าง Camera ได้มีการปรับปรุง UI ใหม่ทั้งหมดเช่นเดียวกัน โดยมีการเพิ่มฟีเจอร์สำหรับตกแต่งภาพ รวมถึงฟิลเตอร์ต่างๆให้ได้ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีโหมดการถ่ายใหม่ๆให้เลือกใช้งานอีกมากมาย


Photos บน iOS 7



แน่นอนว่า แอพพลิเคชั่น Photos นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่เราใช้งานกันค่อนข้างบ่อย โดยล่าสุด Apple ได้ออกแบบแอพพลิเคชั่นดังกล่าวให้สามารถเข้าถึงไฟล์ภาพได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น โดยมีการจัดหมวดหมู่ภาพ ตามสถานที่ถ่าย รวมถึง แยกตามปีที่ถ่าย โดยเราจะสามารถมองเห็นภาพถ่ายที่อยู่ในเครื่องได้ทั้งหมด รวมถึงปรับขนาดของ Thumbnail ได้ตามต้องการ


Airdrop บน iOS 7



สำหรับ Airdrop นั้นถือเป็นฟีเจอร์ที่อยู่บนระบบปฏิบัติการ OSX โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะช่วยให้คุณสามารถส่งไฟล์ต่างๆไปยังอุปกรณ์ iOS และ OSX ได้อย่างง่ายดายโดย Airdrop นั้นจะทำการค้นหา อุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ตัวคุณ เพื่อให้คุณสามารถเลือกเป้าหมายที่จะส่งไฟล์ไปให้ได้



Safari บน iOS 7




สำหรับบราวเซอร์อย่าง Safari ก็ถูกปรับปรุงใหม่หมด เพิ่มประสิทธิภาพในการอ่าน Javascript รวมถึงการออกแบบที่เพิ่มเนื้อที่ในการแสดงผลได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ อินเทอร์เฟสแบบใหม่ ที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


iTunes Radio บน iOS 7



แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด และเป็นบริการใหม่ล่าสุดจากแอปเปิ้ล โดยบริการดังกล่าว จะมี สถานีวิทยุ ให้ได้ฟังกันแบบสดๆ รวมถึงจะแสดงรายชื่อเพลงที่กำลังเล่น ซึ่งหากคุณชอบเพลงที่กำลังฟัง คุณจะสามารถเลือกซื้อเพลงดังกล่าวได้ทันที โดย iTunes Radio นั้นตอนนี้จะสามารถใช้งานได้เฉพาะใน สหรัฐฯ เท่านั้น โดยประเทศอื่นๆจะเปิดให้บริการในภายหลัง


Siri บน iOS 7



Siri บน iOS 7 นั้นจะมาพร้อมกับอินเทอร์เฟสแบบใหม่ นอกจากนี้ยังรองรับคำสั่งใหม่ๆที่เกี่ยวข้องกับการควบคุม Hardware บนตัวเครื่องเช่น เปิดปิด Bluetooth รวมถึง ยังมีเสียงพูดแบบใหม่ ที่มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น และ มีเสียงของผู้ชายด้วยแล้วเช่นเดียวกัน



Appstore บน iOS 7





Appstore นั้นก็ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดด้วยเช่นเดียวกัน โดยจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ Near Me เพื่อค้นหาแอพพลิเคชั่นฮิตๆเฉพาะในบริเวณที่คุณอยู่ รวมถึงหมวด Kids และ การแบ่งแยกแอพพลิเคชั่น ตามระดับอายุของผู้ใช้งานด้วย และที่สำคัญคือ แอพพลิเคชั่น บน iOS 7 นั้นจะถูกอัพเดท อัตโนมัติ เมื่ออยู่ในโหมด Sleep


Find My iPhone บน iOS 7





สำหรับ Find My iPhone บน iOS 7 นั้นจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่คือ Reactivate คุณจะสามารถสั่งล็อคเครื่อง รวมถึงทิ้งข้อความติดต่อกลับเอาไว้ได้ด้่วยเช่นเดียวกัน โดยหากสมาร์ทโฟนของคุณถูกล็อค คุณจำเป็นจะต้องกรอก Apple ID และ Password เพื่อทำการปลดล็อค จึงจะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ


iOS in the car บน iOS 7





อีกหนึ่งฟีเจอร์ สำหรับผู้ที่จำเป็นต้องขับรถ โดยคุณจะสามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอที่รองรับอุปกรณ์ iOS เพื่อให้ สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็น การใช้โทรศัพท์​การนำทาง รวมถึง ฟังเพลง และ ชมภาพยนตร์ โดยคาดว่าในช่วงปี 2014 นั้นจะมีรถยนต์ที่รองรับฟีเจอร์ iOS in the car มากยิ่งขึ้น


สรุปฟีเจอร์เด่น บน iOS 7





เรียกได้ว่าสำหรับ iOS 7 นั้นไม่ใช่แค่เพียงการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ทั้งหมดเท่านั้น แต่ยังคงมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไปในแอพพลิเคชั่นเดิม รวมถึง แอพพลิเคชั่น ใหม่ๆ มาด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งฟีเจอร์หลักๆที่ทีมงานนำมาให้ได้ชม นั้นเป็นเพียงฟีเจอร์เด่นๆเท่านั้น แต่โดยรวมแล้วระบบปฏิบัติการ iOS 7 นั้นมีการปรับปรุงในเรื่องของระบบภายในมากพอสมควร และสำหรับ iOS 7 นั้นจะรองรับอุปกรณ์ต่างๆดังนี้ iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPod touch รุ่นล่าสุด, iPad 2, iPad with Ratina display และ iPad Mini โดยสำหรับท่านที่สนใจและอยากลองใช้งาน ก็คงต้องรอกันอีกสักนิดครับ เพราะทางแอปเปิ้ลนั้นบอกว่า จะเริ่มปล่อยให้อัพเดตกันได้ในประมาณเดือน ตุลาคม - กันยายน



Source : Apple - iOS 7


Related

Technology 7809370182810804734

Post a Comment Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

.

Recent

Hot in week

Popular

Connect Us

Recommend us on Google!
Instagram

Subscribe

Subscribe via RSS Feed If you enjoyed this article just click here, or subscribe to receive more great content just like it.
item