gmgolf2

9 ที่เที่ยวเมืองไทย ที่คน Search มากที่สุดใน Google ปี 2013

9 ที่เที่ยวเมืองไทย ที่คน Search มากที่สุดใน Google ปี 2013



9 ที่เที่ยวเมืองไทย ที่คน Search มากที่สุดใน Google ปี 2013

คุณคิดว่า...9 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยที่ติดอันดับ คน Search มากที่สุดใน Google มีที่ไหนกันบ้าง....

อยากรู้กันไหมคะว่า...ถ้าพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มีคนค้นหาใน Google มากที่สุด ประจำปี 2013 เพื่อนๆ คิดว่ามีที่ไหนกันบ้าง ซึ่งล่าสุด Google ได้เปิดเผย 9 อันดับแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มีคนค้นหามากที่สุด ประจำปี 2013 งั้นเราลองมาดูกันเลยดีกว่า ว่าแต่ละที่ตรงใจเพื่อนๆ กันหรือเปล่า




เกาะล้าน


1. เกาะล้าน ชลบุรี

เกาะล้าน เกาะที่ใหญ่ที่สุดตั้งอยู่ในแนวขนานกับหาดพัทยาอยู่ห่างจากอ่าวระยะทางประมาณ 7.5 กิโลเมตร เกาะล้านมีหาดทรายขาวนวลเม็ดทรายละเอียดมีแนวปะการังเขากวางมากมาย

การเดินทาง 
จากกรุงเทพฯ ไปทางถนนสุขุมวิท หรือมอเตอร์เวย์ต่อบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี (ทางหลวงหมายเลข 7) มาพัทยาเหนือให้เลี้ยวไปทางสัตหีบด้วยเส้นถนนสุขุมวิท ตรงไปเลี้ยวขวาเข้าที่พัทยาใต้ พอเข้าพัทยาใต้ก็ตรงไปจนเจอสี่แยกไฟแดงสาย 3 ให้เลี้ยวซ้ายตรงไปเรื่อย ๆ ผ่านอีกหนึ่งไฟแดงเล็กไปประมาณ 500 เมตร จะเห็นทางขึ้นสะพาน ก็ให้ตรงขึ้นสะพานไปจนสุดทางก็จะเจอท่าเรือแหลมบาลีฮาย

ที่พักในเกาะล้าน บ้านราชาวดี แอท เกาะล้าน, ซานาดู บีช รีสอร์ท เกาะล้าน, บ้านฟ้าใส, บ้านไอทะเลออนซี, Pause Resort



Asiatique The Riverfront

2. Asiatique The Riverfront

Asiatique The Riverfront ศูนย์การค้าแนวราบริมแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างซอยเจริญกรุง 72-76 ภายในมีโซนร้านค้า ร้านอาหารหลายระดับราคาให้เลือกสรร รวมทั้งวิวใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา ที่สวยงาม รับลมเย็นสบายๆ เหมาะกับการมานั่งมาเดินเล่นเป็นที่สุด

ที่อยู่ : 2194 ซอยเจริญกรุง 72 - เจริญกรุง 74 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

เว็บไซต์ : www.asiatiquethailand.com

การเดินทาง
ใช้ถนนเจริญกรุง ตรงไปจนถึง เจริญกรุง 72 - เจริญกรุง 74 โครงการเอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์ อยู่ระหว่างซอยเจริญกรุง 72 และ 74 ติดแม่น้ำเจ้าพระยามีความยาว 300 เมตร 



สวนสยาม (Siam Park City)



3. สวนสยาม (Siam Park Cit)

สวนสยาม เป็นสวนสนุกและสวนน้ำ ตั้งอยู่บนถนนเสรีไทย (ถนนสุขาภิบาล 2) บนเนื้อที่ 300 ไร่ ได้ฉายาว่าทะลกรุงเทพฯ เปิดดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี พ.ศ. 2523 เป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และมีทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีรางน้ำวน สปา พร้อมเครื่องเล่นทางน้ำครบครัน

ที่อยู่ : 99 ซอยอมรพันธุ์ ถนนเสรีไทย แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน  เวลา 10.00 - 18.00 น.

เว็บไซต์ : www.siamparkcity.com

การเดินทาง
- ทางด่วนอาจณรงค์-รามอินทรา ลงทางด่วนที่ถนนรามอินทราและตรงมาทางด้านมีนบุรี ขับตรงขึ้นมาผ่านแยก กม.8 จากนั้นจะพบห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์อยู่ทางซ้ายมือ ขับตรงมาจนพบโรงพยาบาลนพรัตน์ฯ อยู่ด้านซ้ายมือ ทางเข้าสวนสยามจะอยู่ฝั่งตรงข้าม หน้าทางเข้าคือศูนย์การค้า Amorini
- ถนนวงแหวนบางนา-บางปะอิน (จากบางนา) ลงถนนวงแหวนที่ถนนเสรีไทยและตรงมาทางด้านมีนบุรี อีกประมาณ 1 กิโลเมตร ซ้ายมือเป็นทางเข้าถนนสวนสยาม (หน้าทางเข้าคือธนาคารกรุงเทพฯ สาขาสวนสยาม)
- จากทางพิเศษศรีรัช ขับตรงเพื่อเชื่อมต่อถนนมอเตอร์เวย์ (ทางหลวงหมายเลข7) มุ่งหน้าชลบุรี แยกซ้ายเข้าถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก (ทางหลวงหมายเลข 9) มุ่งหน้าบางปะอิน ออกทางออก "ถนนเสรีไทย"มุ่งหน้ามีนบุรี ขับตรงอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ซ้ายมือเป็นทางเข้าถนนสวนสยาม (หน้าทางเข้าคือธนาคารกรุงเทพฯสาขาสวนสยาม)



เกาะช้าง

4. เกาะช้าง จังหวัดตราด

เกาะช้าง ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต มีเนื้อที่ประมาณ 429 ตารางกิโลเมตร ลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นเขาสูงมีผาหินสลับซับซ้อนยอดเขาที่สูงที่สุด ได้แก่ เขาสลักเพชร (สูง 744 เมตร) สภาพป่าโดยทั่วไปอุดมสมบูรณ์ ทำให้มีน้ำตกหลายแห่งบนเกาะ ชายหาดที่สวยงามอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะ

การเดินทาง
บางนา-ตราด (เส้นทางหลวงหมายเลข 3) ผ่านชลบุรี-ระยอง-จันทบุรี-ตราด ระยะทางประมาณ 385 กิโลเมตร 

ที่พักในเกาะช้าง
เคซี แกรนด์ รีสอร์ท & สปา , เซ็นทารา เกาะช้าง ทรอปิคานา รีสอร์ท , เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮอะเวย์, เดอะชิลล์ เกาะช้าง


หัวหิน

5. ที่พักหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หัวหินถือว่าเป็นเมืองตากอากาศยอดฮิตของใครหลายๆคน เพราะหัวหินเป็นชายหาดที่ทอดตัวยาวกว่า 5 กิโลเมตร ทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสวยใส มีกิจกรรมริมหาดให้เลือกทำมากมาย ทั้งขี่ม้า ขับรถเอทีวี อาบแดด หรือนั่งพักผ่อนบนเตียงผ้าใบ และในอำเภอหัวหินยังมีที่พักอยู่มากมายให้เลือกพักกัน ตั้งแต่เกสท์เฮ้าส์เล็กๆ ไปจนถึง ระดับ 5 ดาว ...

การเดินทางสายธนบุรี-ปากท่อ (ทางหลวงหมายเลข 35) ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.เพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4)  ผ่านเพชรบุรี เข้าหัวหิน ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

ที่พักแนะนำในหัวหิน บ้านลักษสุภา รีสอร์ท , หัวหินไวท์แซนด์ , เดอะ ไฮด์อะเวย์ รีสอร์ท หัวหิน , เดอะ ซีเครท หัวหิน , เชอราตัน หัวหิน, วรบุระรีสอร์ทแอนด์สปา, Veranda Resort And SpaMarrakesh Huahin Resort, Asara Villa And Suite, Dhevan Dara Resort


เกาะเสม็ด


6. เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

เกาะเสม็ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดระยอง ที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและชาวต่างประเทศ อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม เชื่อกันว่าคือเกาะแก้วพิสดาร ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของสุนทรภู่ อาจเป็นเพราะที่เกาะเสม็ดนี้มีหาดทรายขาวละเอียดอยู่ทั่วไป เหตุที่ชื่อว่าเกาะเสม็ดก็เพราะมีต้นเสม็ดขาวและเสม็ดแดงขึ้นอยู่มาก และที่นี่มีที่พักบรรยากาศดี สุดโรแมนติก เหมาะจะพาคู่รักมาพักผ่อนมากๆ

การเดินทาง
ใช้ทางหลวงหมายเลข 3 ถนนสุขุมวิท หรือเส้นบางนา-ตราด ทางหลวงหมายเลข 34 วิ่งบนมอเตอร์เวย์ เข้าระยอง ถึงระยองเลี้ยวซ้ายวิ่งไปบ้านเพอีกประมาณ 20 นาที

ที่พักแนะนำในเกาะเสม็ด
ทรายแก้วบีชรีสอร์ท, เสม็ดพาวิลเลียนรีสอร์ท, ปารดี, เสม็ดคาบาน่ารีสอร์ท



Dream World (ดรีมเวิลด์)

7. Dream World

Dream World (ดรีมเวิลด์) เป็นสวนสนุกและสถานที่พักผ่อนที่รวบรวมความบันเทิงนานาชนิดเข้าไว้ด้วยกัน สวนสนุกดรีมเวิลด์ ได้รับการออกแบบให้มีบรรยากาศแห่งความสุข สนุกสนานที่แตกต่างกันออกไป

ที่อยู่ : 62 หมู่1 ถนนรังสิต-องครักษ์(กม.7) ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00- 17.00 น. เสาร์-อาทิตย์ นักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-19.00 น.

เว็บไซต์ : www.dreamworld.co.th 

การเดินทาง
จากถนนวิภาวดีรังสิต ตรงผ่านสุทธิสาร ลาดพร้าว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หลักสี่ สนามบินดอนเมือง เมื่อผ่านอนุสรณ์สถาน (ด้านขวามือ) สังเกตเห็นห้างสรรพสินค้าแมคโครรังสิต ให้ใช้เส้นทางคู่ขนานและทางต่างระดับไปนครนายก ผ่านห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ตรงไปอีก 7 กิโลเมตร  (คลอง3) ก็ถึงสวนสนุกดรีมเวิลด์ (สังเกตก่อนถึงดรีมเวิลด์จะเห็นปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ ให้เตรียมชิดขวาเพื่อกลับรถบริเวณหน้าวัดเขียนเขต จากนั้นขับรถเข้าซ้ายมือของถนนอีกประมาณ 500 เมตร ก็ถึงสวนสนุกดรีมเวิลด์)



พัทยา

8. พัทยา ชลบุรี

พัทยา เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ อยู่ทางด้านตะวันออกของอ่าวไทย พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางน้ำมากมาย

การเดินทางใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3 (บางนา-ตราด) ประมาณ 150 กิโลเมตร ถึงบ้านนาเกลือ กม.ที่ 150 มีแยกขวาเข้าพัทยา 

สถานที่ท่องเที่ยวในพัทยาArt in paradise, มิโมซ่า พัทยา, อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา, เกาะล้าน, พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่, สวนน้ำพัทยาปาร์ค, พิพิธภัณฑ์ขวด , เมืองจำลอง, หาดพัทยา



จังหวัดเชียงราย


9. เชียงราย 

จังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภาคเหนือของประเทศไทย เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่สมัยเชียงแสนของพญามังราย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้บนดอยสูงที่สลับซับซ้อน เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำและน้ำตกอันงดงามหลายแห่ง และมีเทือกเขาผีปันน้ำที่เป็นพรมแดนกั้นประเทศสหภาพพม่าจนถึงด้านทิศเหนือ อีกทั้งเป็นจุดแรกที่แม่น้ำโขงไหลผ่านประเทศไทยหรือรู้จักกันในนามของดินแดนสามเหลี่ยมทองคำที่เป็นแหล่งผลิตฝิ่นที่สำคัญของโลกปัจจุบัน

การเดินทาง
สามารถเดินทางเป็นวงรอบได้โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 11 จากอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ผ่านตากฟ้า-วังทอง-พิษณุโลก-อุตรดิตถ์-เด่นชัย-แพร่-ร้องกวาง แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 103 ไปอำเภองาวแยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1 ผ่านพะเยาไปจังหวัดเชียงราย ระยะทาง 785 กิโลเมตร

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย
สามเหลี่ยมทองคำ, ภูชี้ฟ้า, ดอยแม่สลอง, ดอยหัวแม่คำ, ดอยวาวี, ดอยผาตั้ง, วัดร่องขุ่น, พระธาตุ 9 จอม, พระธาตุดอยตุง, พระตำหนักดอยตุง, ไร่บุญรอด, พิพิธภัณฑ์บ้านดำ



เรียกได้ว่าแต่ละอันดับที่ได้ชมกันไปนั้น น่าไปท่องเที่ยวกันจริงๆ ยังไงหาเวลาออกไปสัมผัสที่เที่ยวยอดฮิตติดอันดับต้นๆ ในการค้นหาของเมืองไทยกันดูนะคะ เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้...

 Tags:  Travel Place Travel Guide Google Thailand Ranking Trend 
County Island Sea Trend Amusement Park Beach

Related

Tourism and travel 402610047635173277

Post a Comment Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

.

Recent

Hot in week

Popular

Connect Us

Recommend us on Google!
Instagram

Subscribe

Subscribe via RSS Feed If you enjoyed this article just click here, or subscribe to receive more great content just like it.
item